Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan và Philippines nằm trong số những quốc gia đứng đầu trong bảng xếp hạng Chỉ số logistics các thị trường mới nổi năm 2019 (Agility Emerging Markets Logistics Index...
Nghị quyết số 09 về “Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020” của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa X), với mục tiêu tổng quát là phấn đấu đưa nước ta trở thành...
Từ năm 2009 đến nay, hoạt động vận tải biển vẫn lỗ nặng. Đa phần các DN vận tải nội địa “thoi thóp” được do ngân hàng chưa thu tàu để siết nợ.
Khối cảng biến thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã có sự chuyển biến mạnh mẽ sau giai đoạn tái cơ cấu, cổ phần hóa.
Xu thế liên minh các hãng tàu, tận dụng nguồn lực để tiết kiệm chi phí đang được các hãng tàu triển khai mạnh mẽ.
Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 08/KH-UBND về đẩy mạnh các giải pháp nhằm giảm chi phí logistics, kết nối hiệu quả hệ thống hạ tầng giao...
Đội tàu hàng của Việt Nam kỳ vọng sẽ có được thị trường tốt hơn khi các nhà máy nhiệt điện trong nước hoạt động mạnh.
Tỷ lệ chi phí logistics trên GDP của Việt Nam chiếm đến 20,9%, cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực như Trung Quốc, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Singapore.
Năm 2019 đã khởi đầu theo một cách không vui vẻ gì với các chủ hàng trên toàn thế giới...
Nếu soi tấm gương của vận tải taxi sang vận tải hàng hóa sẽ thấy địa vị pháp lý của các sàn giao dịch vận tải còn khá bấp bênh.
Sáng ngày 29/12 tại thành phố Vinh, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) tổ chức Hội thảo “Kiều bào kết hợp đầu tư phát triển Bắc Trung bộ”, với sự tham...
Tập trung gỡ khó hạ tầng kết nối vùng ở Bình Dương
Tỉnh Bình Dương kiến nghị Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải quan tâm triển khai đầu tư hệ thống đường sắt, đường thủy để phát triển đồng bộ, thúc đẩy dịch vụ logistics.