Hiện nay cả nước đã có 45 cảng biển, một số cảng cạn (IDC) và trung tâm logistic lớn góp phần tạo động lực phát triển kinh tế đất nước. Tuy nhiên, hệ thống cảng...
Hệ thống cảng cạn được phát triển nhằm tổ chức vận chuyển container một cách hợp lý, tăng hiệu quả hoạt động dịch vụ logistics trên các hành lang vận tải, góp phần giảm ùn...
Ngày 16/5, tại TP. Hồ Chí Minh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA)...
Cái Mép - Thị Vải đang có tốc độ tăng trưởng nhanh, song vẫn cần đầu tư về dịch vụ sau cảng, giao thông kết nối để phát triển đúng tiềm năng.
Lượng hàng thông qua cảng Cam Ranh liên tục tăng mạnh trong 2 năm trở lại đây và xác lập những kỷ lục ấn tượng...
Theo thông tin gần đây, Ngân hàng Thế giới (WB) đang xem xét một khoản vay cho Dự án Phát triển các hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam.
Một nhóm các nhà nghiên cứu phát triển logistics tại thành phố Cần Thơ đã ngậm ngùi đưa ra nhận định, thực tế khó có cửa biển hoàn hảo để vào sông Hậu, sông Tiền.
Dù không có cảng hàng không, cảng biển… như một số địa phương khác trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nhưng tỉnh Bình Dương vẫn luôn nỗ lực nâng tầm dịch vụ logistics...
Bộ Giao thông Vận tải đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư về xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ, thay cho tên gọi...
Nhiều nước trên thế giới xác định ngành đường sắt có vai trò xương sống trong giao thông vận tải, là yếu tố quan trọng giúp giảm chi phí logistics.
Hạn chế hạ tầng logistics ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) chẳng những tạo ra gánh nặng lớn về gia tăng chi phí cho doanh nghiệp xuất khẩu hàng nông, thủy sản...
Ngành logistics
Việt Nam có khoảng 3.000 doanh nghiệp logistics trong đó 54% đang hoạt động tại TPHCM và nguồn nhân lực hiện tại chỉ đáp ứng 10% nhu cầu của ngành.