Vì sao dự án trung tâm logistics hàng không tại Cần Thơ hấp dẫn nhà đầu tư?

Ngày 4/3, Đại diện Tập đoàn Savico đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP.Cần Thơ về việc đề xuất đầu tư dự án Trung tâm logistics hàng không tại đây.

việc, ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Tập đoàn Sovico, chính thức đề xuất với lãnh đạo địa phương về việc đầu tư dự án trung tâm logistics hàng không Cần Thơ tại quận Bình Thủy-khu vực tiếp giáp Sân bay quốc tế Cần Thơ với quy mô diện tích 50ha.

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường cho biết với kỳ vọng dự án trung tâm logistics hàng không sẽ góp phần thức đẩy tiêu thụ nông sản đáp ứng yêu cầu vận chuyển hàng hóa nhanh cho vùng, TP.Cần Thơ đã kiến nghị Chính phủ cho phép đầu tư dự án trung tâm logistics hàng không tại đây. Địa phương rất sẵn sàng hợp tác Tập đoàn Sovico trong nghiên cứu xúc tiến đầu tư dự án này.

Lãnh đạo TP.Cần Thơ tặng quà lưu niệm cho nhà đầu tư.

Trước đó, đại diện Vietnam Airlines cũng đã có đề xuất được làm chủ đầu tư dự án logistics hàng không tại Cần Thơ. Theo vị đại diện Vietnam Airlines với sản lượng vận chuyển hàng hóa thông qua cảng 70.000 tấn năm 2017 và dự kiến mỗi năm sẽ tăng thêm 20% thì việc đầu tư một trung tâm logistics tại Cần Thơ để phục vụ cho cả vùng là rất cần thiết góp phần nâng cao chất lượng hàng nông sản xuất khẩu và giảm chi phí, thời gian vận chuyển hàng hóa lên sân bay Tân Sơn Nhất. Trên cơ sở phân tích đó, đại diện của Vietnam Airlines chính thức đề nghị TP.Cần Thơ thuận chủ trương giao cho Vietnam Airlines là đơn vị duy nhất triển khai, thực hiện dự án, đồng thời hỗ trợ cho Vietnam Airlines lập báo cáo nghiên cứu khả thi, xúc tiến các bước thủ tục nhằm rút ngắn tiến độ.

Dự án Trung tâm logistics hàng không Cần Thơ được các nhà đầu tư đánh giá sẽ gặp nhiều thuận lợi khi triển khai, đó là quỹ đất thực hiện dự án còn khá lớn với chi phí đền bù thấp; Cần Thơ còn là đầu mối giao thông thuận lợi đường bộ lẫn đường thủy, đặt biệt nơi đây còn được quy hoạch xây dựng Trung tâm logistics ( đường thủy) hạng 2. Sau khi đường cao tốc TP.HCM về đến Mỹ Thuận rồi nối tiếp đến Cần Thơ hoàn thành thì hàng hóa khu vực Phía Đông sông Hậu, sông Tiền như Long An, Tiền Giang, Bến Tre… trung chuyển về cảng hàng không Cần Thơ sẽ nhanh hơn và đở tốn kém hơn so với vận chuyển lên sân bay Tân Sơn Nhất. Do vậy mà dự án này đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm và mong muốn được nghiên cứu, đầu tư. 

MFN
VLA
C5C
NAMSUNG
VINALINES
OOCL
HANJIN SHIPPING
PIL
CMA CGM
1
5
6
7
8
9
10
4
3
2