Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý Đường bộ IV thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng và tại Bến phà Vàm Cống về thời gian tạm dừng hoạt động của Bến phà, đồng thời, tổ chức phân luồng từ xa và tại Bến phà để người tham gia giao thông biết, thực hiện.
Cục Quản lý Đường bộ IV làm việc với Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM) để bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt trên cầu Vàm Cống và các tuyến kết nối; tổ chức thực hiện các công việc có liên quan khác theo quy định hiện hành.
* Trước đó, ngày 19/5, cầu Vàm Cống vượt sông Hậu chính thức khánh thành và thông suốt toàn tuyến N2 từ Bình Phước về đến TP Cần Thơ, qua đó rút ngắn thời gian và cự ly từ các tỉnh Kiên Giang, An Giang và Cần Thơ đi TP.HCM cũng như các tỉnh miền Đông Nam bộ như Bình Dương, Bình Phước.
Cầu Vàm Cống là cầu dây văng thứ hai vượt sông Hậu và là cây cầu dây văng thứ năm ở Miền Tây, là cây cầu lớn nghìn tỉ thứ chín được khánh thành thông xe tại vùng ĐBSCL từ năm 2000 đến nay.
Như vậy cùng với trục QL1A, tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương (đang thi công đạn nối tiếp Trung Lương – Mỹ Thuận), việc thông xe cầu Vàm Cống thông suốt tuyến N2- tạo thêm trục dọc nữa góp phần thông suốt tuyến vận tải từ Bình Phước, Bình Dương và TP.HCM về đến tận Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang và tận Cà Mau mà không phải qua ngả QL1A.