Ra mắt Booking Logistics trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

Theo Hiệp hội Logistics Việt Nam, chi phí logistics trung bình trên thế giới khoảng 10-12% GDP, trong khi ở Việt Nam lên tới 25% GDP. Đứng trước những tiềm năng lớn, Công ty iFreight đã ra mắt giải pháp dịch vụ Booking Logistics trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam.

Họp báo công bố hệ thống Booking Logistics trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh Vũ Lê

Ông Nguyễn Thanh Sang, nhà sáng lập kiêm giám đốc iFreight cho biết, doanh nghiệp (DN) đã nghiên cứu và phát triển hệ thống giữ chỗ và quản lý đơn hàng trực tuyến về dịch vụ hậu cần (logistics). Giải pháp công nghệ của iFreight cung cấp cả bốn loại dịch vụ vận tải đường biển, hàng không, nội địa và dịch vụ hải quan.

Cùng với sự hợp tác của hơn 40 đối tác cung cấp dịch vụ logistics lớn, theo ông Sang, khi đặt hàng qua iFreight, các DN có thể nhanh chóng tra cứu và so sánh giá cước, đặt đơn hàng trực tuyến trong 2 phút, quản lý đơn hàng, chứng từ, xem báo cáo lộ trình thông qua biểu đồ; cập nhật tiến trình lô hàng qua tin nhắn SMS kèm tư vấn giải pháp hỗ trợ khi gặp sự cố... Từ những thao tác này sẽ giúp cho DN kiểm soát được rủi ro, giảm sự phân tán nguồn lực, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức, khắc phục những bất cập trong cách giao dịch hiện nay.

Theo khảo sát của iFreight với dựa trên lời phản hồi của các khách hàng đã sử dụng dịch vụ, việc đặt dịch vụ qua iFreight đã giúp họ tiết kiệm được khoảng 20% chi phí, giải pháp kinh doanh của iFreight góp phần giúp các DN trong nước nâng cao năng lực cạnh tranh vì Việt Nam hiện là một trong những thị trường có phí dịch vụ logistics nội địa vào loại cao nhất trên thế giới.

Với sự ra đời của hệ thống Booking Logistics trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, iFreight hy vọng sẽ mở ra cơ hội cho các DN Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc tối ưu hoá các hoạt động logistics, phá vỡ các rào cản và quy tắc truyền thống.

iFreight sẽ hỗ trợ cả 4 loại dịch vụ vận tải đường biển, hàng không, nội địa, dịch vụ hải quan, iFreight mong muốn trở thành hình mẫu về việc áp dụng các giải pháp công nghệ để nâng tầm hoạt động logistics của các DN xuất nhập khẩu Việt Nam, từ đó góp phần thay đổi ngành Logistics Việt Nam theo hướng công nghệ hoá.

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

MFN
VLA
C5C
NAMSUNG
VINALINES
OOCL
HANJIN SHIPPING
PIL
CMA CGM
1
5
6
7
8
9
10
4
3
2