Nắm bắt cơ hội – Đón đầu tương lai

Ngành dịch vụ logistics Việt Nam ngày càng khẳng định được vị thế là ngành có tác động tích cực, ảnh hưởng lớn đến việc nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế quốc gia. Điều đó thể hiện rõ qua nhiều sự kiện nổi bật gần đây của ngành. Việc Chính phủ phê duyệt Quyết định 200/QĐTTg ngày 14.2.2017 về việc phê duyệt Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025, và Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) tổ chức lễ phát động thực hiện Kế hoạch hành động theo tinh thần của Quyết định đã cho thấy sự quan tâm của Nhà nước đối với hoạt động ngành, đây là động lực lớn thúc đẩy ngành logistics Việt Nam tiến thêm bước phát triển mới trong giai đoạn sắp tới.

Đặc biệt, chuyến công tác đến Hàn Quốc “Từ Busan - Gyeonggi-do đến Seoul: Chuỗi cung ứng… đi để nhớ!” của phái đoàn các doanh nghiệp dịch vụ logistics - hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam và đại diện Tạp chí Vietnam Logistics Review trong tháng 4 vừa qua theo lời mời của chính quyền cảng và Hiệp hội Giao nhận Quốc tế Hàn Quốc (KIFFA) càng cho thấy quyết tâm kết nối, tăng cường đối ngoại thông qua các chương trình hành động của VLA trong thời kỳ mới. Sự hiện đại của hệ thống cảng biển, logistics nước bạn và sự trọng thị tiếp đón của chính quyền nơi đây đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển ngành logistics giữa hai nước trong tương lai. 
Bên cạnh những khởi sắc của ngành logistics, nền kinh tế Việt Nam cũng nhận được nhiều tín hiệu vui: Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm tăng khả quan (tính đến hết ngày 15.4.2017 kim ngạch xuất khẩu của cả nước đạt  gần 52,51 tỷ USD, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2016); Cuộc cách mạng công nghiệp lần 4 (CN 4.0) giúp giới trẻ Việt Nam có nhiều cơ hội khởi nghiệp từ đổi mới công nghệ; Thị trường lao động Nhật Bản đang thiếu nhân công và chính sách đẩy mạnh xuất khẩu lao động sang thị trường nhiều tiềm năng này của Nhà nước sẽ góp phần đào tạo được đội ngũ lao động kỹ thuật cao cho đất nước trong thời gian tới… 
Cơ hội thì nhiều… nhưng nắm bắt, phát triển được đến đâu còn tùy thuộc vào những chính sách định hướng của Nhà nước và quan trọng hơn vẫn là tinh thần học hỏi, sáng tạo và quyết đoán - “dám nghĩ dám làm” của lực lượng lao động trẻ.
Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế lao động 1.5, Tạp chí Vietnam Logistics Review trân trọng gửi lời tri ân và lời chúc sức khỏe đến lực lượng lao động trên cả nước. Chúng ta hy vọng về một Việt Nam giàu mạnh với đội ngũ lao động tri thức, sáng tạo, am hiểu khoa học kỹ thuật.
 

Tổng Biên tập
TS. Lê Văn Hỷ

MFN
VLA
C5C
NAMSUNG
VINALINES
OOCL
HANJIN SHIPPING
PIL
CMA CGM
1
5
6
7
8
9
10
4
3
2