Hải quan Indonesia tham gia chuỗi vận chuyển dựa trên nền tảng blockchain

Hải quan Indonesia vừa thông báo các kế hoạch để thực hiện giải pháp vận chuyển dựa trên công nghệ blockchain của IBM và Marsk hoạt động trên nền tảng Tradelens.

 

Hải quan Indonesia là đơn vị thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á tham gia nền tảng này.

 

Chính thức ra mắt vào tháng 8/2018, nền tảng Tradelens là một nền tảng kỹ thuật số toàn cầu giúp cho việc theo dõi các container và chia sẻ thông tin một cách chính xác và hiệu quả giữa các bên tham gia. Bằng việc số hóa quá trình vận chuyển dựa trên giấy tờ trước đây, nên tảng này giúp việc truyền dữ liệu một cách đồng thời và không thể thay đổi được từ đầu tới cuối.

 

Hải quan Indonesia hướng tới tăng cường các giải giáp blockchain để đơn giản hóa việc trao đổi hàng hóa, tự động hóa về thủ tục và nâng cao hợp tác và giao tiếp giữa các bên tham gia. Với giao thức API, tất cả các hoạt động logistics bao gồm vận tải, kho bãi, vận chuyển và giao nhận ở cấp quốc gia hay toàn cầu được tập hợp lại và được chia sẻ thông qua một nền tảng độc lập , đó là nền tảng Tradelens.

 

Bằng việc số hóa các quy trình, Tradelens sẽ cung cấp cho Hải quan một công cụ theo dõi tự động và không thể thay đổi được dẫn tới một chu trình bảo mật, minh bạch, hiệu quả và đơn giản hơn với việc chia sẻ những thông tin mới nhất từ mạng lưới đa dạng của các thành viên tham gia.

 

Các cơ quan chức năng nhận được dữ liệu vận chuyển ngay sau khi các container rời cảng, do đó Hải quan sẽ có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho việc nhận hàng. Nói cách khác, việc này sẽ giúp cho việc kiểm tra gian lận và giả mạo hiệu quả hơn cũng như các quá trình thu ngân sách được minh bạch và thống nhất hơn.

 

Nền tảng Tradelens đã phát triển ở hơn 100 tổ chức bao gồm các hãng vận chuyển, đại lý hải quan, cơ quan Hải quan, cảng vụ và các tổ chức khác. Hiện nay, nền tảng này xử lý được 10 triệu vụ việc và hơn 100,000 hồ sơ mỗi tuần.

 

Theo http://tokenpost.com
MFN
VLA
C5C
NAMSUNG
VINALINES
OOCL
HANJIN SHIPPING
PIL
CMA CGM
1
5
6
7
8
9
10
4
3
2