85 triệu USD - Giá trị Tập đoàn CJ Logistics thâu tóm 2 công ty của Gemadept

Thoả thuận mua lại 50,9% cổ phần 2 công ty con của Gemadept đã được ký kết vào ngày 1/10 vừa qua, tuy nhiên mức giá mua lại vừa được CJ Logistics công bố.

Theo đưa tin từ The Investor, Tập đoàn CJ Logistics (tiền thân là CJ Korea Express) đã mua lại 50,9% vốn tại Công ty TNHH Gemadept Shipping Holding và 50,9% vốn tại Gemadept Logistics Holding từ Công ty cổ phần Gemadept (Mã: GMD) với giá trị khoảng 97,8 triệu won (tương đương 85 triệu USD).

Ngày 1/10, Gemadept thông báo đã ký hợp đồng chuyển nhượng 50,9% vốn tại Công ty Gemadept Shipping Holding và 50,9% vốn tại Gemadept Logistics Holding cho Tập đoàn CJ Logistics, tuy nhiên không công bố mức giá.

Gemadept Shipping Holding và Gemadept Logistics Holding có vốn điều lệ lần lượt là 140,8 tỷ đồng và 63,3 tỷ đồng và được thành lập tháng 7 vừa qua.

2 công ty chuyển nhượng trên đều hoạt động trong lĩnh vực vận tải (đường biển, đường bộ và đường thủy) cùng các hoạt động dịch vụ hỗ trợ liên quan đến vận tải.

Với mục tiêu trở thành một trong năm doanh nghiệp vận tải lớn nhất toàn cầu, mới đây CJ Logistics bày tỏ mong muốn mua lại cổ phần của Gemadept bên cạnh đối thủ là Tae Kwang.

Thời gian gần đây, Tập đoàn CJ đã tiến hành mua lại nhiều doanh nghiệp vận tải tại Trung Quốc và Đông Nam Á. Năm 2016, Tập đoàn đã mua lại 31,4% cổ phần của Công ty vận tải Malaysia là Century Logistics và 50% cổ phần của China Shenzen Speedex Commercial Service với giá trị tổng cộng khoảng 130 tỷ won. Vào tháng 4/2017, CJ cũng công bố 2 thương vụ mua lại cổ phần của Công ty Ibrakom ở các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Darcl Logistics của Ấn Độ.

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

MFN
VLA
C5C
NAMSUNG
VINALINES
OOCL
HANJIN SHIPPING
PIL
CMA CGM
1
5
6
7
8
9
10
4
3
2