Viện Chiến lược và Phát triển GTVT triển khai nhiệm vụ năm 2019

Sáng ngày 16/1, tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển GTVT tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2019 với tiêu chí: "Kỷ cương, chất lượng, sáng tạo và hiệu quả". Đồng chí Nguyễn Nhật, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT đến dự và phát biểu tại Hội nghị.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật phát biểu tại Hội nghị.

 

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Nhật thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ GTVT đánh giá cao những kết quả mà Viện Chiến lược và Phát triển GTVT đã đạt được trong năm 2018; đồng thời biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ công chức, viên chức, lao động (CBCCVC-LĐ) Viện Chiến lược và Phát triển GTVT trong thời gian qua.

 

Thứ trưởng đề nghị Viện Chiến lược và Phát triển GTVT tiếp tục chủ động, tích cực hơn nữa trong công tác công tác nghiên cứu, tham mưu chiến lược, quy hoạch GTVT cho Bộ GTVT; nghiên cứu đề xuất các đề tài, cơ chế chính sách mang tính chất đột phá nhằm khẳng định vai trò, vị thế của Viện Chiến lược và Phát triển GTVT.

 

Thứ trưởng yêu cầu Viện Chiến lược và Phát triển GTVT tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, trong đó khẩn trương hoàn thiện Đề án sắp xếp lại các đơn vị trực thuộc Viện theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của BCH Trung ương; tiếp tục thực hiện nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng đã được Bộ GTVT phê duyệt là Tổ chức khoa học công nghệ công lập tự đảm bảo một phần chi thường xuyên giai đoạn 2017 - 2019.

 

Thứ trưởng yêu cầu Viện Chiến lược và Phát triển GTVT tiếp tục chủ động trong công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan của Bộ GTVT; tạo điều kiện để CBCCVC-LĐ phát huy năng lực, lĩnh vực công tác cũng như có chính sách thu hút nhân lực có chất lượng cao; đồng thời thực hiện các giải pháp bảo đảm việc làm, điều kiện làm việc, thu nhập, nâng cao đời sống mọi mặt cho người lao động trong toàn Viện.

 

Ông Nguyễn Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng phát biểu tại Hội nghị.

 

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển GTVT cho biết, trong những năm qua, Viện luôn nhận được sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời và hiệu quả của Lãnh đạo Bộ GTVT, sự phối hợp và tạo điều kiện, giúp đỡ của các cơ quan tham mưu của Bộ, tổng cục, các cục quản lý chuyên ngành; Viện trưởng Nguyễn Thanh Phong gửi lời cảm ơn và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, sự phối hợp, tạo điều kiện giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị để Viện Chiến lược và Phát triển GTVT hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019.

 

Đánh giá về kết quả công tác trong năm qua, Viện trưởng Nguyễn Thanh Phong nói: "Viện cũng đã nhìn nhận một cách khách quan, những mặt được và chưa được, đồng thời chỉ ra những giải pháp để tổ chức triển khai thực hiện, khắc phục những hạn chế để Viện phát triển; làm thể nào để Viện trở thành cơ quan đầu não tham mưu cho Bộ GTVT trong hoạch định chính sách quan trọng liên quan đến phát triển ngành GTVT trong tương lai".

 

Về nhiệm vụ kế hoạch năm 2019, Viện trưởng Nguyễn Thanh Phong cho biết, Viện Chiến lược và Phát triển GTVT sẽ thực hiện rà soát Chiến lược phát triển ngành GTVT đến năm 2030; phối hợp với tổng cục, các cục quản lý chuyên ngành của Bộ GTVT xây dựng các Quy hoạch chuyên ngành Quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050; xây dựng các đề án kết nối mạng giao thông khu vực trọng điểm (miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long và khu vực Đông Nam Bộ).

 

Viện trưởng Nguyễn Thanh Phong đề nghị tổng cục, các cục quản lý chuyên ngành của Bộ GTVT chủ động phối hợp với Viện, định kỳ cung cấp các dữ liệu (cơ sở hạ tầng, vận tải, phương tiện...) của từng chuyên ngành để chuyển Trung tâm Phân tích cơ sở dữ liệu ATGT của Viện nghiên cứu, xây dựng chương trình, đề án bảo đảm trật tự ATGT giảm ùn tắc giao thông; đồng thời Bộ GTVT quan tâm bố trí vốn để nâng cấp, xây dựng Trung tâm dữ liệu ngành GTVT nhằm tham mưu kịp thời, chính xác, hiệu quả hơn cho ngành GTVT.

 

Trước đó, báo cáo kết quả công tác năm 2018 của Viện Chiến lược và Phát triển GTVT, Phó Viện trưởng Lê Đỗ Mười cho biết, năm 2018 Viện Chiến lược và phát triển GTVT đã chủ động đề ra những chủ trương, giải pháp chỉ đạo, điều hành các mặt hoạt động của Viện để triển khai nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm 2018 cũng như các nhiệm vụ được Bộ GTVT giao.

 

“Sau quá trình triển khai đồng bộ, mạnh mẽ các giải pháp thực hiện, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ, Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy Bộ GTVT và sự quyết tâm, nỗ lực của Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động thuộc các đơn vị trong toàn Viện, các lĩnh vực công tác chủ yếu của Viện đã hoàn thành kế hoạch đề ra và đạt được những kết quả tích cực” - Phó Viện trưởng Lê Đỗ Mười báo cáo.

 

Trong năm 2018, tập thể Đảng ủy, Lãnh đạo Viện Chiến lược và Phát triển GTVT đã tập trung lãnh đạo phát huy đoàn kết nội bộ đưa hoạt động của Viện vào nền nếp, công tác bảo đảm chất lượng, tiến độ các đề án, dự án, đề tài đã được tập trung chỉ đạo quyết liệt ngay từ những ngày đầu năm. Vì vậy, các công tác tham mưu, nghiên cứu KHCN, dự án, các đề án chiến lược, quy hoạch, văn bản QPPL trình Chính phủ và trình Bộ GTVT phê duyệt đúng tiến độ và bảo đảm chất lượng. Công tác đôn đốc kiểm tra được tăng cường, kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những hạn chế trong quá trình triến khai nhiệm vụ.

 

Thương hiệu của Viện từng bước được củng cố và phát triển đã được Bộ GTVT, một số đối tác trong và ngoài nước giao thực hiện nhiệm vụ tham mưu có hàm lượng khoa học cao. Công tác hợp tác quốc tế được đẩy mạnh, xúc tiến được một số cam kết, thỏa thuận trong hợp tác trên các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, đào tạo, triển khai dịch vụ KHCN, góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu của Viện. Hoạt động dịch vụ KHCN của Viện đã được tập trung đẩy mạnh. Việc tăng cường mở rộng các mối quan hệ hợp tác quốc tế, doanh nghiệp trong nước đã đạt được những kết quả nhất định.

 

Công tác cải cách hành chính đã được đẩy mạnh; kỷ cương, chất lượng, hiệu quả trong các mặt hoạt động của Viện được nâng lên một bước. 100% người lao động trong Viện có việc làm và thu nhập ổn định, các chế độ phúc lợi được đảm bảo; các nhiệm vụ khác của Viện về quản lý điều hành, tổ chức cán bộ, đào tạo, thi đua khen thưởng… cũng đã được triển khai và bám sát quy định mới.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Viện vẫn còn những tồn tại, hạn chế, vì vậy năm 2019, tập thể lãnh đạo Viện và toàn thể CBCCVC-LĐ bám sát các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, của Bộ GTVT, quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Trước hết là phối hợp với các đơn vị tham mưu của Bộ GTVT, Văn phòng Chính phủ hoàn thiện các đề án trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT phê duyệt; hoàn thành các nhiệm vụ nghiên cứu KHCN đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng; đẩy mạnh công tác liên danh, liên kết với các tổ chức quốc tế; duy trì các hoạt động dịch vụ KHCN; kiện toàn cơ cấu tổ chức của Viện; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí...

 

Nguồn: mt.gov

 
MFN
VLA
C5C
NAMSUNG
VINALINES
OOCL
HANJIN SHIPPING
PIL
CMA CGM
1
5
6
7
8
9
10
4
3
2