Bạc Liêu: Siết chặt quản lý hoạt động vận tải dịp Tết

Dịp cuối năm, tình hình trật tự (TT) an toàn giao thông (ATGT) diễn biến phức tạp, đặc biệt là trong hoạt động vận tải hành khách, dịch vụ hàng hóa. Để chủ động ứng phó, Sở GTVT Bạc Liêu đã xây dựng kế hoạch vận tải hành khách và công văn yêu cầu các đơn vị tăng cường thực hiện đảm bảo TTATGT dịp Tết.

Để đảm bảo giao thông thông suốt trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Sở GTVT đã có công văn yêu cầu các đơn vị tăng cường thực hiện đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên kiểm tra, phát hiện các hư hỏng đối với nền đường, cầu cống để sửa chữa kịp thời. Kiểm tra điều kiện hoạt động của các bến thủy nội địa, bến khách ngang sông nhằm chấn chỉnh và kiên quyết xử lý những sai phạm để đảm bảo ATGT.

 

Theo đó, Thanh tra giao thông tăng cường phối hợp xử lý tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT; các điều kiện ATGT, an toàn công trình đối với công trình giao thông đang thi công. Xử lý nghiêm các trường hợp xe chở quá tải trọng; tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu thu được từ thiết bị giám sát hành trình của ô tô để kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Phối hợp kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các đơn vị vận tải vi phạm hoạt động như chèn ép, sang nhượng khách, tăng giá vé trái quy định.

 

Mới đây, ông Lương Phương Đông - Phó Giám đốc Sở GTVT đã tổ chức đoàn kiểm tra công tác đảm bảo ATGT dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2019 tại các bến xe trên địa bàn. Đoàn kiểm tra việc niêm yết giá vé tại các doanh nghiệp vận tải, kiểm tra an toàn các xe khách trước khi xuất bến, đồng thời nhắc nhở các tài xế, phương tiện vận tải hành khách thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT, phòng tránh tai nạn.

 

Mục đích của việc kiểm tra lần này là nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu vận tải phát sinh tăng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại trong dịp tết. Đặc biệt, thống nhất phương án thực hiện, tăng cường năng lực vận tải và quan tâm đến chi phí của người dân đi lại trong dịp tết. “Điều được chú trọng kiểm tra, đảm bảo trong dịp Tết Nguyên đán là việc thu giá vé đúng quy định, các phương án tăng cường phương tiện không để ùn ứ khách tại bến xe, các điều kiện an toàn phương tiện, ý thức tài xế khi tham gia hoạt động vận tải, siết chặt xử lý các vi phạm trong hoạt động vận tải để đảm bảo ATGT”, ông Lương Phương Đông cho biết.

 

Theo Ban Quản lý Bến xe tàu Bạc Liêu, số hành khách đi trong dịp Tết Nguyên đán 2019 dự báo sẽ tăng từ 1 - 2% trong khoảng 20 ngày (từ 26/1 - 14/2/2019). Riêng tại Bến xe Bạc Liêu, dự báo những ngày cận Tết tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm 2018, bình quân ước khoảng 2.400 lượt khách/ngày. Bến xe Bạc Liêu đã thực hiện chỉnh trang các bến xe tàu trực thuộc, thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa lấp vá “ổ gà”, vệ sinh mặt bằng sân bãi để phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

 

Đồng thời, bố trí thêm đèn chiếu sáng đảm bảo đủ ánh sáng phục vụ hành khách, phương tiện lưu thông trong bến. Đơn vị và các bến xe khác tổ chức củng cố công tác quản lý trong bến xe, bộ phận hướng dẫn hành khách, không để tình trạng cò mồi, lôi kéo bắt chẹt khách, đảm bảo trật tự, phòng chống cháy nổ, trộm cắp, cờ bạc, lừa đảo khách trong phạm vi bến.

 

Tăng cường nhiệm vụ trong cao điểm Tết, Thanh tra giao thông tỉnh Bạc Liêu đang tập trung làm tốt công tác đảm bảo TTATGT, bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra, đảm bảo giao thông trên địa bàn. Trong đó, tập trung xử lý đối với các hành vi vi phạm về an toàn kỹ thuật phương tiện trong hoạt động vận tải, các hành vi chở hành khách, hàng hóa quá tải trọng cho phép…

 

Nguồn: Báo Bạc Liêu

MFN
VLA
C5C
NAMSUNG
VINALINES
OOCL
HANJIN SHIPPING
PIL
CMA CGM
1
5
6
7
8
9
10
4
3
2